VỆ SINH QUẠT MÁY SẼ KHÔNG CÒN VẤT VẢ NẾU BẠN ĐÃ BIẾT MẸO SAU

Đã bao lâu rồi bạn không vệ sinh quạt máy? 1 tháng, 3 tháng, thậm chí có khi cả năm trời. Quạt sử dụng lâu không vệ sinh sẽ bám đầy bụi bên trong khiến quạt vừa chạy chậm, nhanh nóng máy mà độ mát lại không cao. Trong khi đó, thời gian bỏ ra để làm sạch 1 chiếc quạt cũng chẳng lâu bao nhiêu, đặc biệt nếu biết mẹo sau thì vệ sinh quạt càng nhanh chóng bạn nhé.

Vệ sinh đầu quạt

- Đầu tiên bạn ngắt điện rồi tháo khung quạt, cánh quạt và đầu quạt rời ra khỏi thân quạt. Lúc này bạn có thể nhìn thấy phần máy móc bên trong bám đầy bụi bặm.

- Bạn hãy dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh các kẽ hở bên trong. Bạn nhớ vệ sinh khô chứ không dùng nước nhé. Nếu bàn chải ngắn quá thì bạn có thể cột vào 1 cây dài để dễ vệ sinh hơn.

Vệ sinh khung và cánh quạt

- Bạn dùng giấy báo trải trên sàn rồi đặt các khung và cánh quạt lên. Sau đó dùng thêm 1 lớp giấy báo nữa phủ bên trên khung quạt và bao cả cánh quạt nữa nhé.

- Sau đó thì phun nước lên giấy báo cho ướt. Phun vừa ướt đều mặt báo chứ đừng phun ướt đẫm thì báo sẽ rã ra hết nhé.

- Sau khoảng 5 phút, bạn lấy các lớp báo ra. Tháo luôn giấy báo bao ngoài cánh quạt.

- Cuối cùng, bạn có thể thấy, không cần tốn công chà rửa gì mà bụi trên khung và cánh quạt đều chuyển sang giấy báo hết nên sạch bong nhé.

Vệ sinh thân quạt

- Bạn pha giấm và nước theo tỉ lệ 1:1

- Sau đó, bạn dùng khăn thấm hỗn hợp nước giấm và lau lên thân quạt. Nước giấm không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn mà còn khử trùng vi khuẩn hiệu quả nữa đấy.

Vệ sinh quạt đâu có gì là khó đúng không? Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay. Chỉ bỏ ra khoảng 15 phút là bạn có ngay chiếc quạt mới tinh, chạy êm và mát hơn rất nhiều.